1976 mệnh gì và phong thủy hợp mệnh tuổi 1976

      1976 mệnh gì và tuổi gì ? Màu sắc hợp mệnh là màu gì ? Con số mang lại may mắn cho người sinh 1976? Tất cả sẽ được Vạn An Group giải đáp tường tận.

      Bạn sẽ thắc mắc năm sinh của mình thuộc mệnh gì, thuộc cung nào, tương hợp với mệnh tuổi nào, màu sắc, con số nào mang lại may mắn cho mình. Qua bài viết này, chuyên mục phong thủy nhà ở của Thiết kế Vạn An Group sẽ chia sẻ cùng Quý bạn đọc tìm hiểu những người sinh năm 1976 mệnh gì và tổng hợp đầy đủ yếu tố phong thủy hợp mệnh cho những người tuổi Bính Thìn 1976.

1. Năm 1976 mệnh gì ? tuổi gì ?

      Theo thuyết âm dương ngũ hành, mọi vật chất tồn tại trong vũ trụ đều được quy thành 5 hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

      Theo bảng Can – Chi – Mệnh, những người sinh năm 1976 là năm Bính Thìn (tuổi con Rồng) mệnh Thổ, cụ thể là Sa Trung Thổ (Đất pha cát). Năm 1976 Âm lịch được tính từ ngày 31/01/1976 đến 17/02/1977 theo Dương lịch.

1976 mệnh gì ? tuổi gì ? và cung mệnh phong thủy đầy đủ tuổi 1976

Năm 1976 là năm Bính Thìn, mệnh Thổ

      Sa Trung Thổ là loại đất pha lẫn cát lai tạp, nên những người mệnh này mang một tính cách thiếu sự thống nhất, thường tự mẫu thuẫn với chính bản thân mình. Có lúc họ rất tỉ mỉ và tinh tế, nhạy cảm, thông minh, nhưng cũng có lúc ngược lại.

      Bản chất của mệnh Thổ là điềm tĩnh, kiên định, khoan dung và khá bảo thủ. Người mệnh Thổ có lý tưởng sống của riêng mình. Có thể nói, họ là một người khá khép kín, cô độc, ít bạn bè. Những người mà được họ coi là bạn bè, thì phải nói là cực kì thân và may mắn. Họ sống nghĩa khí và dốc lòng giúp đỡ bạn bè đúng nghĩa một cách hết sức có thể.

      Sa Trung Thổ là người có đầu óc sáng tạo, không đi theo lối cũ, luôn có những sáng kiến mới mẻ, đặc biệt là luôn kiên định theo đuổi đến cùng, mặc cho những suy nghĩ, ý kiến đóng góp từ người xung quanh. Sa Trung Thổ bề ngoài cứng rắn, kiên quyết nhưng nội tâm khá mềm mỏng, hiền lành, nhân hậu. Ngoài ra, họ có phần đa cảm, yếu đuối, nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy họ có những biểu hiện như cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, lên dây cót tinh thần, nhưng ẩn đằng sau đó thì lại khác.

Tuổi 1976 mang mệnh Sa Trung Thổ

      Người sinh năm 1976 cầm tinh tuổi con Rồng.

      Thiên can: Bính

  • Tương hợp: Tân
  • Tương hình: Canh, Nhâm

      Địa chi: Thìn

  • Tam hợp: Thân – Tý – Thìn
  • Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

2. Màu sắc và con số hợp mệnh tuổi 1976

2.1. Màu sắc hợp mệnh tuổi 1976

Màu sắc hợp mệnh Thổ 160120

1976 mệnh gì và màu sắc hợp mệnh cho người sinh năm 1976

      Người sinh vào năm 1976 thuộc tuổi Bính Thìn, mệnh Thổ. Vì vậy, theo khoa học phong thủy âm dương ngũ hành, những màu sắc hợp mệnh tuổi 1976 gồm:

  • Màu vàng nhạt: Màu vàng tượng trưng cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt và sự quyết tâm kiên trì. Vàng là màu thuần khiết và trong sáng, màu của sự hoàn thiện, sự dung hòa của các màu trong cuộc sống. Sắc màu này giúp tinh thần ta thoải mái, thư giãn hơn và nhẹ nhàng hơn. Trong văn hóa của các nước phương Tây, màu vàng cũng thể hiện lòng thành kính, sự tôn trọng, biết ơn.
  • Màu vàng nâu: Đây là màu đại diện cho mệnh Thổ, gắn liền với đất, mang lại cho ta cảm giác bình yên, an toàn. Màu vàng nâu tốt cho cung Tử Tức (con cháu) và Quý Nhân hoặc Quan Lộc. Màu vàng nâu mang đến vẻ đẹp, sự sạch sẽ, tinh tế, sâu sắc. Mặc dù không nổi bật nhưng luôn khiến người khác chú ý bởi sự tinh tế, độc đáo, đó cũng giống như tính cách của những người mệnh Thổ.
  • Màu đỏ: Màu đỏ thuộc hành Hỏa, hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Sắc đỏ thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường và thách thức vượt qua khó khăn, thử thách một cách dễ dàng trong cuộc sống cũng như trong công việc.
  • Màu cam: Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo.
  • Màu tím: Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có. Ngoài ra, sắc này còn thể hiện cho sự thủy chung 1 lòng 1 dạ, tính kiên cường khi quyết định một việc gì đó sẽ không thay đổi, giữ ý kiến của chính bản thân khi nhận xét 1 sự việc, sự vật đó.

      Người sinh năm Bính Thìn 1976 nên tránh sử dụng các màu xanh lá cây, xanh da trời và xanh lục đậm đại diện cho hành Mộc. Mộc khắc Thổ, cây hút hết chất dinh dưỡng của đất để sinh trưởng khiến đất suy kiệt, nghèo nàn. Sử dụng màu hành Mộc sẽ khiến hành Thổ ngày càng suy yếu về sức khỏe, thể lực cũng như tiền tài, vật chất.

2.2. Con số hợp mệnh tuổi 1976

      Người tuổi Bính Thìn thuộc hành Thổ thì nên chọn số 9 thuộc hành Hỏa vì theo thuyết ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ nên sẽ rất tốt. Ngoài ra còn có các số thuộc hành Thổ (bình hòa) là số 2, 5 và 8. Như vậy theo tính chất Ngũ Hành thì con số may mắn của tuổi Bính Thìn là con số 2, 5, 8 và 9.

      Xét theo ngũ hành tương khắc thì tuổi Bính Thìn mệnh Thổ thì nên tránh những số thuộc hành Mộc đó là số 1, 3 và 4.

3. Năm 1976 hợp tuổi nào, mệnh nào ?

      Người sinh năm 1976 tuổi Bính Thìn, tức tuổi con rồng. Thường gọi là Thiên Thượng Chi Long, tức Rồng Trên Trời. Mệnh Thổ – Sa Trung Thổ – nghĩa là Đất pha cát. Vạn An Group sẽ giải nghĩa về gia chủ tuổi 1976 mệnh gì và hợp với tuổi nào, mệnh nào.

      Để biết tuổi Bính Thìn 1976 hợp với tuổi nào, các nhà phong thủy dùng 2 nền tảng nguyên lý trong phong thủy để xác định đó là: Nguyên lý tam hợp – tứ hành xung và nguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắc

3.1. Theo nguyên lý tam hợp – tứ hành xung

      Nguyên lý tam hợp – tứ hành xung chỉ ra rằng mỗi con giáp sẽ hòa hợp với 2 con giáp khác tạo thành tam hợp, và xung khắc với 3 con giáp khác tạo thành tứ hành xung.

Vòng tròn tam hợp – tứ hành xung

      Theo đó, người sinh năm Bính Thìn 1976 sẽ hợp với tuổi Tý và tuổi Thân, không hợp với tuổi Tuất, tuổi Sửu và tuổi Mùi.

3.2. Theo ngũ hành tương sinh – tương khắc

      Khoa học phong thủy tin rằng, vũ trụ tồn tại và vận động phát triển nhờ vào sự biến chuyển không ngừng của 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ gọi là Ngũ hành. Bản chất Ngũ hành là một vòng tròn các mối quan hệ tương sinh, tương khắc khép kín có quan hệ mật thiết với nhau.

      Thế giới không thể chỉ có tương sinh, cũng không thể chỉ có tương khắc. Có sinh mà không có khắc thì vạn vật sẽ phát triển đến mức tự diệt vong, có khắc mà không có sinh thì không gì có thể tồn tại được.

Ngũ hành tương sinh – tương khắc

      Mũi tên màu xanh thể hiện mối quan hệ tương sinh – tức sự sinh trưởng, hỗ trợ lẫn nhau, làm cho nhau phát triển hơn, cụ thể là: Thổ sinh Kim; Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ.

      Mối quan hệ tương hợp – tức sự hòa hợp, bình đẳng, cân bằng là: Thổ hợp Thổ; Kim hợp Kim; Thủy hợp Thủy; Mộc hợp Mộc; Hỏa hợp Hỏa.

Ngược lại, mũi tên màu đỏ thể hiện mối quan hệ tương khắc – tức đối kháng nhau, hủy diệt nhau, thường xuyên xảy ra cãi vã, bất hòa, cụ thể là: Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim; Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy.

      Khi lựa chọn bạn đời, đối tác, người yêu bằng nguyên lý ngũ hành tương sinh – tương khắc, chúng ta lựa chọn những người có mệnh là mối quan hệ tương sinh và tương hợp, tránh người mệnh tương khắc. Áp dụng cho tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 thuộc mệnh Thổ, hợp với những người mệnh Hỏa, mệnh Thổ và mệnh Kim, xung khắc với người mệnh Thủy và mệnh Mộc.

4. Hướng nhà phù hợp với gia chủ sinh năm 1976

      Hướng nhà còn được gọi là hướng mệnh trạch. Dựa theo phong thủy Bát Trạch, có 8 hướng nhà trong đó có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. Bất cứ ai có ý định và kế hoạch làm nhà cũng cần phải xem xét, tính toán cẩn thận hướng nhà hợp mệnh gia chủ để tránh tai ương, hậu họa. Sau đây chuyên mục phong thủy nhà ở sẽ chia sẻ năm 1976 mệnh gì và hướng nhà phù hợp cho gia chủ tuổi 1976.

      Đối với gia chủ sinh năm Bính Thìn 1976, khi đối chiếu với Bát Trạch, Cửu Cung sẽ ra kết quả là quẻ mệnh Càn (Kim) thuộc Tây tứ mệnh. Bởi vậy, chọn hướng làm nhà cần phải theo hướng Tây tứ trạch. Trong Tây tứ trạch có 4 hướng: Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và chính Tây.

      Mỗi một hướng khi kết hợp với bản mệnh gia chủ sẽ tạo thành sao cát tinh khác nhau gồm Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y và Phục vị. Khi đó, dựa vào mục đích gia chủ muốn sao cát tinh nào che chở thì lựa chọn hướng nhà tương ứng:

  • Tây (Sinh Khí): Hướng này giúp mang lại tài lộc, tiền bạc và thành công trong quá trình làm ăn, phát triển sự nghiệp. Đây được xem là hướng tốt nhất dành cho người tuổi Bính Thìn.
  • Tây Nam (Diên Niên): Hướng này thiên về lợi ích trong chuyện tình cảm, nhằm củng cố tình cảm vợ chồng, con cái trong gia đình.
  • Đông Bắc (Thiên Y): Hướng cải thiện tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật. Hướng này thường được chọn làm hướng phòng ngủ cho gia chủ tuổi Bính Thìn.
  • Tây Bắc (Phục Vị): Hướng mang may mắn, tài lộc cho công việc, giúp tinh thần sảng khoái, thư giãn. Đây thường được chọn làm hướng bàn làm việc dành cho người tuổi Bính Thìn 1976.

Cân nhắc hướng làm nhà cho gia chủ sinh năm 1976

      Nam gia chủ tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 đại kỵ làm nhà hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam. Đây là các hướng Đông tứ trạch sẽ cực khắc với gia chủ mang Tây tứ mệnh.

      Ngoài ra kích thước phong thủy cho ngôi nhà thì Quý vị tra cứu thước lỗ ban chuẩn xác nhất của Thiết kế Vạn An Group.

>> Quý bạn đọc cùng xem thêm:

5. Năm làm nhà phù hợp với gia chủ tuổi 1976

      Ngoài giải đáp 1976 mệnh gì tuổi gì Thiết kế Vạn An Group sẽ chia sẻ với Quý bạn đọc về năm làm nhà hợp gia chủ tuổi 1976.

      Khi xem tuổi xây dựng nhà cửa, gia chủ tuổi Bính Thìn 1976 cần tính toán để không phạm phải 5 yếu tố khi xây nhà là hạn: Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc, Trạch Tuổi.

  • Thái Tuế: Dân gian quan niệm rằng Thái Tuế là sao chủ một năm, đứng đầu trong các thần sát, quyết định sự cát, hung của năm đó, chính vì thế nên tránh phạm vào Thái Tuế, nếu phạm sẽ gặp điều không lành. Những người bị phạm Thái Tuế nên cân nhắc rất kỹ và tốt nhất nên tránh làm các việc lớn như: khởi nghiệp, làm nhà, hôn nhân, hợp tác làm ăn…và trước khi muốn làm việc gì cũng nhất thiết phải hóa giải Thái Tuế, tránh nôn nóng dẫn đến hỏng việc.
  • Tam Tai: Nếu phạm Tam Tai, cuộc sống sẽ liên tục gặp xui xẻo, làm ăn thất bát, công việc tụt dốc, gia đạo lục đục.
  • Kim Lâu: Nếu tuổi làm nhà của gia chủ phạm hạn Kim Lâu thì các thành viên trong gia đình sẽ gặp tai ương, công việc khó khăn, gặp nhiều trắc trở. Đây là yếu tố quan trọng nhất khi xem tuổi xây nhà vì nó là thông số đã có từ lâu. Hạn Kim Lâu như dãy hằng số mà người ta tính toán từ lâu đời, gồm: 1, 3, 5, 6 và 8. Nếu lấy tổng số tuổi cộng lại và trừ đi 9, mà đáp số ra những dãy số trên thì không nên tự đứng ra cúng động thổ.
  • Hoàng Ốc: Phạm phải hạn Hoàng Ốc thì gia đình gia chủ sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, vận mệnh.
  • Trạch tuổi: Ảnh hưởng đến vận mệnh, sinh mệnh của vợ và con cái. Tuổi được tính để xem nhà là tuổi mụ của chủ nhà. Tuổi mụ = năm xây nhà – năm sinh + 1.

      Như vậy người sinh năm 1976 nếu muốn tránh cả ba hạn Tam Tai, Hoàng Ốc, Kim Lâu thì phải chọn làm nhà khởi công vào những năm được tuổi động thổ như: năm 2015 (Ất Mùi), năm 2018 (Mậu Tuất), năm 2027 (Đinh Mùi), năm 2033 (Quý Sửu), năm 2042 (Nhâm Tuất), năm 2043 (Quý Hợi), năm 2045 (Ất Sửu), năm 2051 (Tân Mùi), năm 2052 (Nhâm Thân), năm 2054 (Giáp Tuất).

      Trên đây là chia sẻ chuyên mục phong thủy nhà ở thương hiệu thiết kế nhà đẹp của Vạn An Group về năm 1976 mệnh gì và phong thủy tuổi 1976 để Quý bạn đọc cùng tham khảo.

Chúc Quý bạn đọc và gia đình nhiều sức khỏe, an khang và thịnh vượng !

0/5 (0 Reviews)